tanboon logo
search icon
shopping bag icon
ตะกร้าสินค้า (0)
 
facebook iconinstagram iconyoutube icon
arrow left iconกลับหน้าแรก

8 ร้าน พวงหรีดบริจาค ส่งความอาลัยพร้อมช่วยสังคม

8 ร้าน พวงหรีดบริจาค ส่งความอาลัยพร้อมช่วยสังคม

แนะนำร้านพวงหรีดบริจาค อีกทางเลือกในการช่วยสังคม

การช่วยเหลือสังคม มีหลากหลายวิธีและทางเลือ ซึ่งหนึ่งในวิธีที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ คือ การสนับสนุน “พวงหรีดบริจาค” ที่หมายถึงการสนับสนุนพวงหรีดจากร้านหรือมูลนิธิที่แบ่งรายได้ให้กับองค์กรและมูลนิธิเพื่อสังคมในด้านต่าง ๆ 


แนวคิดนี้สอดคล้องกับความตั้งใจของหลาย ๆ คนในปัจจุบัน ที่ต้องการเพิ่มคุณค่าให้กับพวงหรีด ไม่ใช่เพียงเป็นเพียงการแสดงความอาลัย แต่ยังได้แบ่งปันโอกาสหรือช่วยเหลือสังคมด้วย และยังถือเป็นการทำบุญทิศส่วนกุศลให้กับผู้ล่วงลับไปพร้อมอีกด้วย 


นอกจากนี้ สำหรับคนที่ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อม ยังอาจมองหาพวงหรีดหรือการแสดงความอาลัยที่เป็นมิตรกับโลกมากยิ่งขึ้น จึงเลือกพวงหรีดจากกระดาษรีไซเคิลหรือพวงหรีดต้นไม้แทนการมอบพวงหรีดดอกไม้สดที่ใช้ครั้งเดียวและทิ้งไป หากคุณหรือองค์กรของคุณเองกำลังมองหาพวงหรีดบริจาคอยู่ 8 ร้านเหล่านี้ คือ ร้านพวงหรีดบริจาคทางเลือกที่คุณเชื่อถือได้


แนะนำ 8 ร้านพวงหรีดบริจาค ให้ทุกความอาลัยเป็นการแบ่งปันสู่สังคม

1. มูลนิธิแทนบุญ


มูลนิธิแทนบุญ องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2563 ขึ้นเพื่อเป็นสะพานในการบริจาคเงินช่วยสังคมผ่านการสนับสนุนพวงหรีดกระดาษและพวงหรีดของใช้สามารถเลือกมูลนิธิที่ต้องการและระบุจำนวนเงินที่ต้องการบริจาคเท่าไรก็ได้หรือสามารถบริจาคเงินให้กับองค์กร/มูลนิธิที่ต้องการได้ โดยไม่จำเป็นต้องสนับสนุนสินค้าใด ๆ 


ปัจจุบัน มูลนิธิแทนบุญมีมูลนิธิพันธมิตรรวม 15 องค์กร ครอบคลุม 4 ด้านด้วยกัน ได้แก่


  1. องค์กรที่ดูแลด้านสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ เช่น มูลนิธิสืบนาคะเสถียร มูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า

  2. องค์กร/มูลนิธิเพื่อเด็ก เยาวชน และผู้สูงอายุ เช่น มูลนิธิกระจกเงา มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก

  3. มูลนิธิเพื่อการแพทย์ เช่น มูลนิธิรามาธิบดี มูลนิธิรามาธิบดี

  4. มูลนิธิเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ เช่น มูลนิธิชัยพัฒนา


ภาพรวมสินค้าและจุดเด่น

มูลนิธิแทนบุญมีพวงหรีดบริจาคหลายหลายประเภทให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย จัดพวงหรีดออกมาดูทันสมัย ได้แก่


  • พวงหรีดกระดาษกว่า 10 แบบ ผลิตจากกระดาษที่นำไปรีไซเคิลต่อได้ ลดขยะและการเผาไหม้

  • พวงหรีดของใช้ เช่น พวงหรีดจักรยาน พวงหรีดพัดลม พวงหรีดเสื่อ ฯลฯ เพื่อลดขยะและได้ของนำไปใช้ประโยชน์หรือบริจาคอีกต่อ


และนอกจากพวงหรีดแล้ว มูลนิธิแทนบุญจะจับมือกับร้านดอกไม้ออนไลน์ LoveYouFlower™ ขายสินค้าประเภทต่าง ๆ เป็นอีกทางเลือกในการแบ่งปันอีกด้วย 


ช่องทางติดต่อ

โทร. 02-026-3340

LINE: @tanboon

เว็บไซต์: tanboon.org

2. Carenation


Carenation ก่อตั้งขึ้นเป็นวิสาหกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise) ที่มีจุดมุ่งหมายช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด ด้วยแนวคิดที่ว่า การจากไป สามารถสร้างความหมา และสร้างคุณค่าได้มากกว่าการจัดแค่พิธีฌาปนกิจศพให้เสร็จสิ้นไปในแต่ละครั้ง และได้ออกผลิตภัณฑ์ “พวงหรีดสานบุญ”พวงหรีดกระดาษ ที่ทั้งช่วยสังคม และสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกันด้วย โดยความพิเศษจะอยู่ตรงวัสดุที่นำมาประดิษฐ์พวงหรีดนั้น เป็น ‘กระดาษรีไซเคิล’ ที่มาจากป่าปลูกหมุนเวียน 


ภาพรวมสินค้าและจุดเด่น

Carenation มีสินค้าหลักคือ พวงหรีดสานบุญ พวงหรีดกระดาษมากกว่า 10 แบบ ดีไซน์สวย เป็นกระดาษลวดลายดอกไม้จัดสลับกันเป็นชั้นดูมีมิติ นอกจากนี้ Carenation ยังมีของชำร่วยที่เป็นการ์ดกระดาษสำหรับใช้เป็นที่คั่นหนังสือ ระบุข้อความว่า เจ้าภาพงานงดของชำร่วยเพื่อนำเงินเป็นร่วมบริจาคกับมูลนิธิ


ช่องทางติดต่อ

โทร. 092-962-9524

LINE: @care-nation

เว็บไซต์: care-nation.com

3.อุทิศบุญ

อุทิศบุญ อีกร้านพวงหรีดทางเลือกใหม่ ที่ตั้งใจทำให้การแสดงความอาลัยไม่เพียงแต่แค่ส่งพวงหรีดไปให้เจ้าภาพ แต่ยังได้ทำประโยชน์ให้แก่องค์กรการกุศลต่าง ๆ ทั้งโรงพยาบาลและมูลนิธิ รวมไปถึงเปลี่ยนให้การมอบพวงหรีด “รักษ์โลก” มากยิ่งขึ้น โดยการใช้กระดาษที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สามารถนำไปรีไซเคิลต่อได้มาผลิตเป็นพวงหรีดกระดาษอุทิศบุญ ได้ทั้งช่วยเหลือสังคมและรักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมอุทิศส่วนบุญให้กับผู้วายชนม์ได้


ภาพรวมสินค้าและจุดเด่น

ปัจจุบันร้านอุทิศบุญ มีพวงหรีดบริจาคที่ทำจากกระดาษจำนวน 6 แบบด้วยกัน เป็นพวงหรีดที่ทำจากกระดาษยังง่ายต่อการจัดเก็บและกำจัด เป็นการลดภาระ ให้กับเจ้าหน้าที่ของวัด และวัสดุที่ทำเป็นกระดาษที่สามารถนำไปรีไซเคิลต่อได้ โดยรูปแบบการบริจาคจะหักจากราคาพวงหรีด มีเรตราคาให้เลือกตั้งแต่ 1,500 - 3,500 บาท ยอดบริจาคสูงสุด 900 บาท 


ช่องทางติดต่อ

โทร. 095-945-5999

LINE: @uthitboon

เว็บไซต์: uthitboon.com

4.กระจายบุญ


พวงหรีดกระจายบุญ เป็นร้านพวงหรีดแนวคิดใหม่ที่สอดรับกับความเปลี่ยนแปลงทางสังคม ซึ่งเป็นมากกว่าตัวแทนการแสดงความเคารพอาลัย ด้วยการเกื้อกูลสังคม อีกทั้งยังเลือกผลิตพวงหรีดกระดาษที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ ลดภาระในการจัดการขยะของวัดหรือเจ้าภาพ ลดการเผาไหม้ขยะ ได้อุทิศบุญให้กับผู้ล่วงลับและกระจายประโยชน์สู่สังคม 


ภาพรวมสินค้าและจุดเด่น

พวงหรีดกระจายบุญเป็นพวงหรีดกระดาษทรงคล้ายกรอบรูป มีแบบและสีให้เลือก 6 แบบ ลูกค้าสามารถเลือกจ่ายพวงหรีดบริจาคได้ตั้งแต่ 1,000 - 3,000 บาท โดยทางร้านจะนำไปซื้อเวชภัณฑ์สำหรับบริจาคต่อไป โปร่งใส พร้อมบริการส่งรูปภาพยืนยัน เมื่อพวงหรีดจัดส่งเรียบร้อยแล้ว และการติดตามการบริจาค


ช่องทางติดต่อ

โทร. 02-026-3353

LINE: @krajaiboon

เว็บไซต์: krajaiboon.com



5.บุญหรีด


บุญหรีด พวงหรีดกระดาษ พร้อมบริจาคเงินให้กับมูลนิธิ โดยร้านบุญหรีดมีมูลนิธิที่เข้าร่วมมากกว่า 10 มูลนิธิ ลักษณะพวงหรีดมีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ พิมพ์กระดาษเป็นลวดลายจัดเป็นชั้น ๆ ทำให้พวงหรีดดูสวยงามมีมิติและโมเดิร์น


ภาพรวมสินค้าและจุดเด่น

พวงหรีดบุญหรีดมีให้เลือก 8 แบบ หลากสีสัน ใช้หมึกพิมพ์ถั่วเหลือง (SOY-INK) ในการพิมพ์ กระดาษที่ใช้จึงสามารถนำไปรีไซเคิลได้ 100% ย่อยสลายได้ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยแต่ละเรตราคาจะมียอดบริจาคตั้งแต่ 10% - 20% ของราคาพวงหรีด 


ช่องทางติดต่อ

โทร. 065-626-3633

LINE: @Boonwreath

เว็บไซต์: boon-wreath.com

6.หรีดบุญ Leadboon


หรีดบุญ (Leadboon) ร้านพวงหรีดบริจาค มีจุดขายจากการที่เป็นพวงหรีดแบบ Reuse หรือใช้งานซ้ำ เป็นพวงหรีดดอกไม้ประดิษฐ์จากผ้า ขึ้นโครงด้วยกระดานและโฟม เมื่อใช้เสร็จในงานหนึ่ง ทางร้านจะมารับและนำไปทำความสะอาดพร้อมปรับปรุงส่วนที่ชำรุดให้พวงหรีดดูใหม่และใช้งานต่อได้ นอกจากนี้ ลูกค้ายังได้ร่วมบริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลและมูลนิธิถึง 25% ของราคาพวงหรีด ซึ่งทางร้านได้ฟีดแบกจากเจ้าภาพว่า เจ้าภาพยินดีอย่างยิ่งที่จะรับพวงหรีดใช้ซ้ำ เมื่อทราบว่า ได้ร่วมบริจาคทำบุญให้กับผู้ล่วงลับด้วย


ภาพรวมสินค้าและจุดเด่น

หรีดบุญเป็นหรีดดอกไม้ประดิษฐ์ใช้ซ้ำ ที่ช่วยลดขยะได้แทบ 100% วัสดุดอกไม้ผ้าที่ใช้สามารถนำกลับมาจัดเป็นพวงหรีดพวงใหม่ได้ โดยเจ้าของเรียนจบจากคณะสถาปนิกมา จึงให้ความสำคัญกับความสวยงามและสมเกียรติ 


ช่องทางติดต่อ

โทร: 0988963500

Line: @leadboon

Facebook: หรีดบุญ LeadBoon

7. ถวิล


ถวิล ร้านพวงหรีดของใช้สำหรับนำไปใช้ประโยชน์ต่อหรือสำหรับบริจาค โดยสินค้าของถวิลจะมีทั้งพวงหรีดของใช้ประเภทต่าง ๆ ได้แก่ โต๊ะปรับระดับ โต๊ะกลม โต๊ะพับ เก้าอี้ และพัดลม เป็นอีกทางเลือกในการมอบพวงหรีดที่ช่วยลดขยะและสามารถนำไปบริจาคต่อให้กับวัด โรงเรียน หรือผู้ที่ต้องการได้


ภาพรวมสินค้าและจุดเด่น

พวงหรีดจากร้านถวิลเป็นโต๊ะอเนกประสงค์ เก้าอี้ และพัดลม ผลิตจากพลาสติกคุณภาพดี ตกแต่งด้วยดอกไม้ประดิษฐ์จากกระดาษที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ 100% สามารถนำโต๊ะ-เก้า บริจาคให้กับทางวัดสำหรับรับรองแขกในศาลาหรือใช้จัดเพลเลี้ยงพระได้


ช่องทางติดต่อ

โทร: 064-294-9559

Facebook: THWIL ถวิล พวงหรีดรักษ์โลก

เว็บไซต์: thwil.co

8.ปักกิ่งดี


ปักกิ่งดี ร้านพวงหรีดต้นไม้โดยเฉพาะ มีทั้งพวงหรีดต้นไม้ในกระถางหรือกระสอบที่หลายคนคุ้นตาหรือจะเป็นพวงหรีดต้นไม้ที่จัดในลังกระดาษ จัดวางต้นไม้หลายชนิดดูสวยงาม เป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการมอบพวงหรีดแสดงความอาลัยและอยากรักษ์โลกไปพร้อมกัน นอกจากนี้ 5% ของรายได้จากพวงหรีดปักกิ่งดีทุกชิ้น จะนำไปบริจาคให้แก่มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงเพื่อนำไปปลูกป่าต้นน้ำต่อไป ภายใต้แนวคิด “Wreath for Breath”


ภาพรวมสินค้าและจุดเด่น

พวงหรีดต้นไม้ที่มีหลากหลายรูปแบบและชนิดต้นไม้ให้เลือกมากมาย ต้นไม้ฟอร์มสวย คัดสรรอย่างดี และต้นไม้ทุกต้นจัดในกระถางที่สามารถนำไปปลูกดูแลต่อได้ เหมาะสำหรับมอบแสดงความอาลัยและนำไปประดับบ้านต่อ


ช่องทางติดต่อ

โทร: 082-246-6296

LINE: @packkingdee

เว็บไซต์: packkingdee.com 


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

มูลนิธิแทนบุญ (Tanboon Foundation)

มูลนิธิแทนบุญ เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไร ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2563 เพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนกิจกรรมการพัฒนาสังคม สิ่งแวดล้อม และอื่น ๆ ที่จะช่วยให้สังคมของเราน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ติดต่อเรา

เวลาเปิดทำการมูลนิธิแทนบุญ

เปิดทำการทุกวัน 09.00 น. - 18.00 น.

tanboon icon
facebook iconinstagram iconyoutube icon

©COPYRIGHT 2024 TANBOON FOUNDATION